ขายอะไรดี : รวมสินค้าที่คนชอบซื้อออนไลน์

ขายอะไรดี_รวมสินค้าที่คนชอบซื้อออนไลน์.png

พิมเพลินเชื่อว่าหลายคนที่อยากเริ่มต้นขายของออนไลน์ หรือพ่อค้าแม่ค้าที่อยากขยับขยายธุรกิจต่างต้องเคยผ่านการตั้งคำถามที่สำคัญที่สุดก่อนเริ่มขายของว่า "ขายอะไรดี?" บางคนก็อาจจะเลือกขายของที่แปลก แหวกแนว เพราะคิดว่าคู่แข่งน้อย หรือบางคนก็อาจจะเลือกจากสินค้าที่เห็นว่ามีคนขายเยอะเพราะคิดว่าน่าจะปลอดภัยยังไงก็มีลูกค้า แต่วันนี้พิมเพลินมาเสนอทางเลือกใหม่ คือ ขายของที่คนชอบซื้อออนไลน์ เพราะตรงกับกลุ่มลูกค้าออนไลน์ที่สุด มาดูกันดีกว่าว่าสินค้ายอดฮิตออนไลน์มีอะไรบ้าง  

1. ขายอะไรดี : ขายสินค้าแฟชั่น

สินค้าที่ขายดีที่สุดอันดับ 1 บนโลกออนไลน์คือสินค้าแฟชั่นค่ะ เพราะสินค้าแฟชั่นเป็นสินค้าที่ติดกับเทรนด์ มาแล้วก็ไป คนส่วนใหญ่โดยเฉพาะวัยรุ่น ก็ต้องคอยตามเทรนด์กันให้ทัน สังเกตว่าสินค้าแฟชั่นส่วนใหญ่ก็เป็นสินค้าที่ขายวัยรุ่น เพราะเป็นกลุ่มที่ให้ความสำคัญกับการแต่งตัว อยากดูดี แถมยังใช้เงินแบบไม่ห่วง โดยสินค้าเหล่านี้ก็มีหลากหลายแตกต่างกันออกไปมากมายตั้งแต่ เสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า หมวก คุณพ่อค้าแม่ค้าอาจจะเลือกขายอย่างเดียวแล้วปั้นร้านค้าให้ดังด้วยคุณสมบัติพิเศษของร้าน สมมติเราเลือกขาย "หมวก" ก็ให้คนรู้ไปเลยว่าถ้าจะซื้อหมวกต้องมาร้านนี้เพราะ "ถูก" หรือ "มีให้เลือกเยอะ" หรือ "มีไซส์พิเศษ" อย่างนี้ก็ได้ค่ะ

 

2. ขายอะไรดี : ขายอุปกรณ์ไอที

อุปกรณ์ไอที เป็นสินค้าขายดีอันดับที่สอง ซึ่งอุปกรณ์เหล่านี้ก็มีตั้งแต่ปลั๊ก สายไฟ ที่ชาร์จแบตมือถือ ไปยันแล็ปท็อปเลยค่ะ ซึ่งสินค้าที่ขายง่ายที่สุดก็เห็นจะเป็นเคสโทรศัพท์ หรือที่ชาร์จแบตสำรอง แต่อย่าเพิ่งคิดว่าสินค้าขายง่ายคือดีเสมอไปนะคะ เพราะสินค้าพวกนี้มีคนขายเยอะแล้ว และก็มีกำไรไม่สูง ฉะนั้นคุณพ่อค้าแม่ค้าควรจะคิดให้ดีก่อนจะตัดสินใจขาย และถ้าหากคุณพ่อค้าแม่ค้าอยากขายสินค้าไอทีที่มีความซับซ้อนอย่างแท็บเล็ตหรือแล็ปท็อป ก็อาจจะต้องมีความรู้เฉพาะทางด้านนี้ด้วย จะได้บอกความแตกต่างของแต่ละรุ่นให้ลูกค้าฟังได้ และจะได้ช่วยลูกค้าแก้ปัญหาเวลาที่สินค้าชำรุดนะคะ

 

3. ขายอะไรดี : ขายสินค้าเพื่อสุขภาพและความงาม

สินค้าขายดีอันดับสามคือสินค้าเพื่อสุขภาพและความงามค่ะ ซึ่งรวมถึงอาหารเสริม ครีมทาผิว และเครื่องสำอาง การขายสินค้าประเภทนี้มีหลากหลายวิธีมากตั้งแต่การผลิตเองขายเอง หรือรับมาขายต่อในฐานะตัวแทนจำหน่าย หรือรับสินค้ามาแต่เปิดแฟรนไชส์และเปิดให้คนรับไปขายต่อ คุณพ่อค้าแม่ค้าสามารถเลือกวิธีที่สะดวกกับตัวเองที่สุดเลย แต่แม้ว่าจะดูเป็นสินค้าที่ขายง่ายและขายดี แต่ก็เป็นสินค้าที่เสี่ยงจะโดนตรวจสอบสูงเพราะมันมีผลโดยตรงต่อลูกค้า เพราะฉะนั้นก่อนที่คุณพ่อค้าแม่ค้าจะตัดสินใจผลิตหรือรับสินค้าประเภทนี้มาขายก็ควรจะศึกษาให้ดีก่อนด้วยนะคะ

 

4. ขายอะไรดี : ขายแพคเกจทัวร์/แพคเกจท่องเที่ยว

นอกจากสินค้าที่เป็นของใช้แล้ว ผลสำรวจยังพบว่าคนชอบซื้อแพคเกจทัวร์และแพคเกจท่องเที่ยวออนไลน์เป็นอันดับที่ 4 เลย ซึ่งคุณไม่จำเป็นจะต้องเปิดเว็บไซต์ของตัวเองเหมือนสมัยก่อนแล้ว สมัยนี้เพียงเปิดเพจเฟสบุ๊ค อัพแพคเกจท่องเที่ยวดีๆ และก็สร้างโฆษณาบนเฟสบุ๊คได้ทันที แบบนี้นอกจากจะเข้าถึงลูกค้าได้ง่ายกว่าแต่ก่อน ยังมีโอกาสที่คนจะเห็นมากขึ้นจากการแชร์ด้วยนะคะ ถ้าใครทำธุรกิจนี้อยู่หรือสนใจจะทำ พิมเพลินบอกเลยค่ะว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจมากๆ ค่ะ

 

5. ขายอะไรดี : ของตกแต่งบ้าน

อีกอย่างที่คนอาจจะไม่นึกถึงเวลาดูสินค้าออนไลน์ แต่กลับเป็นสินค้าขายดีคือของตกแต่งบ้านค่ะ ซึ่งเป้าหมายของร้านออนไลน์กลุ่มนี้จะเป็นคนวัยทำงานที่เพิ่งย้ายออกจากบ้านมาอยู่เอง และไม่ค่อยมีเวลาไปเดินเลือกซื้อสินค้าตกแต่งบ้าน ส่วนมากเพจที่ขายสินค้าประเภทนี้ได้ดีคือเพจที่รับทำเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านเลย โดยลูกค้าแค่ส่งขนาดของพื้นที่ให้เท่านั้น และเจ้าของร้านก็จะทำสินค้าให้ตรงกับความต้องการของลูกค้า ตัวเลือกนี้พิมเพลินขอแนะนำให้คนที่มีฝีมือในงานช่าง งานประดิษฐ์ ไม่ต้องไปหาสินค้าที่ไหนไกลใช้ความสามารถของตัวเองนี่แหละคะ แถมคู่แข่งยังไม่เยอะเท่าสินค้าประเภทอื่นๆ ที่ว่ามาอีกด้วยล่ะค่ะ

 

เป็นยังไงกันบ้างคะ หวังว่าพิมเพลินจะช่วยให้คุณพ่อค้าแม่ค้าจะไม่ต้องถามตัวเองแล้วว่า "ขายอะไรดี" แต่ถ้ายังไม่แน่ใจ ลองถามตัวเองดูก่อนก็ได้ค่ะว่าเราชอบอะไรมากที่สุด เพราะพิมเพลินเชื่อว่าถ้าได้อยู่กับสิ่งที่ชอบยังไงก็ได้เปรียบคนอื่นอยู่แล้ว และถ้าคุณกลายเป็นเจ้าของร้านขายดี มีกิจการใหญ่โต อย่าลืมมาใช้ระบบจัดการร้านครบวงจรของ Page365 ที่จะช่วยลดภาระและลดเวลาทำงานให้คุณพ่อค้าแม่ค้า เพื่อให้คุณขายของได้แบบไม่เหนื่อยด้วยนะคะ

(*ข้อมูลจากรายงานผลการสำรวจพฤติกรรมผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในประเทศไทย ปี 2558 ของ สพธอ)

 

 

หากคุณสนใจใช้งาน Page365 คุณสามารถ สมัครใช้งานฟรี

หรืออ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เริ่มต้นกับ Page365 หรือ ทำไมเราถึงฟรี?